Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Yên Thủy - Hòa Bình
Thông tin chi tiết:
Chủ đề nghề bé yêu thích
Họ và tên Chủ đề nghề bé yêu thích
Ngày tháng năm sinh 02/10/1982
Giới tính Nữ
Mạng xã hội
Lĩnh vực công việc phụ trách
Giới thiệu sơ bộ

Giáo án nhà trẻ

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: NGHỀ BÉ YÊU THÍCH

Thời gian thực hiện: 02 tuần (Từ ngày 25/12/2017 đến ngày 05/01/2018)

 

Mục tiêu giáo dục

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

Môi trường GD

1. PTTC:

* Phát triển vận động:

1. Trẻ thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục: Hít thở, tay, chân và lườn bụng.

2. Trẻ thực hiện phối hợp tay, chân, cơ thể trong VĐCB khi bật/ném

3. Thực hiện được các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt.

* Giáo dục D2 và sức khỏe:

4. Trẻ có thể làm được 1 số việc tự phục vụ và 1 số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt.

 

- Hô hấp: Tập hít vào thở ra động tác thổi nơ...

- Tay: Giơ cao, đưa ra phía trước, đưa ra sau kết hợp lắc bàn tay.

- Chân: Co duỗi từng chân

- Lườn, bụng: Nghiêng người sang 2 bên.

- Bật về phía trước

- Ném xa bằng 1 tay

- Tập xâu vòng, luồn dây, cài, cởi cúc áo....

 

 

 

 

- Tập tuyện thói quen tốt trong ăn uống.

- Luyện thói quen tốt trong sinh hoạt: rửa tay trước khi ăn, lau mồm, uống nước sau khi ăn, vứt rác vào nơi quy định.

 

+ HĐ chơi: Dung dăng dung dẻ, Lộn cầu vồng.

+ HĐ học:

- Bật về phía trước

- Ném xa bằng một tay

+ HĐ lao động tự phục vụ:

- Thực hiện tốt chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau và giấc ngủ trưa ở trường mầm non.

- Duy trì thói quen tốt trong ăn uống.

- Tiếp tục luyện thói quen tốt trong sinh hoạt: rửa tay trước khi ăn, lau mồm, uống nước sau khi ăn, vứt rác vào nơi quy định.

- Trẻ ăn đủ các chất cho cơ thể khỏe mạnh.

- Trẻ có thể làm được 1 số việc tự phục vụ và 1 số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt.

- Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, đi vệ sinh đúng nơi quy định

- Biết và tránh một số nơi nguy hiểm (Phích nước nóng, bếp đang đun.)

 

+ HĐ ăn, ngủ, vệ sinh: Thực hiện thao tác VS rửa tay, rửa mặt cho trẻ. Rèn thói quen ăn ngủ đúng giờ, đi VS đúng nơi quy định

 

 

- Tổ chức hoạt động chơi ngoài trời

 

- Tổ chức hoạt động tại lớp

2. PTNT:

* Khám phá khoa học & xã hội:

5. Trẻ nói được tên, công việc của mà bé thích.

6. Trẻ nhận biết chỉ hoặc lấy hoặc cất đúng đồ dùng... có kích thước to - nhỏ theo yêu cầu.

7. Trẻ nhận biết, Phân biệt được đồ dùng của nghề qua số lượng và số đếm.

 

 

- Dạy trẻ biết tên, công việc, lợi ích của nghề y và nghề cảnh sát

- Dạy trẻ biết đặc diểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng của nghề bé thích.

 

 

- Phân biệt đồ dùng của nghề y

- Phân biệt đồ dùng của nghề cảnh sát.

 

 

 

+ Hoạt động chơi: Tìm đúng màu, Thi ai nhanh.

+ HĐ học:

- Phân biệt đồ dùng của nghề y

- Phân biệt đồ dùng của nghề cảnh sát.

- Nhận biết một số đồ dùng của nghề y.

- Nhận biết trang phục của nghề cảnh sát.

+ HĐ lao động tự phục vụ:

- Thực hiện tốt chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau và giấc ngủ trưa ở trường mầm non.

- Duy trì thói quen tốt trong ăn uống.

- Tiếp tục luyện thói quen tốt trong sinh hoạt: rửa tay trước khi ăn, lau mồm, uống nước sau khi ăn, vứt rác vào nơi quy định.

- Trẻ ăn đủ các chất cho cơ thể khỏe mạnh.

- Trẻ có thể làm được 1 số việc tự phục vụ và 1 số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt.

- Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, đi vệ sinh đúng nơi quy định

- Biết và tránh một số nơi nguy hiểm (Phích nước nóng, bếp đang đun.)

+ HĐ ăn, ngủ, vệ sinh: Thực hiện thao tác VS rửa tay, rửa mặt cho trẻ. Rèn thói quen ăn ngủ đúng giờ, đi VS đúng nơi quy định

 

 

 

- Tổ chức hoạt động chơi ngoài trời

 

- Tổ chức hoạt động tại lớp

 

3. PTNN:

* Nghe, hiểu và nhắc lại lời nói:

8. Trẻ có thể trả lời các câu hỏi, phát âm rõ tiếng: Ai đây? Cái gì đây? Để làm gì...

 

 

 

9. Trẻ biết sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau để giao tiếp

* LQ với sách:

10. Trẻ biết chú ý q/s tranh để nhận ra nhân vật, hành động gần gũi trong tranh.

- Dạy trẻ trả lời các câu hỏi, nói rõ ràng thông qua hoạt động; Trò chuyện với trẻ về tên, công việc chính của nghề y, nghề cảnh sát

- Dạy trẻ đọc đoạn thơ, bài thơ ngắn: Làm bác sỹ, chú cảnh sát giao thông...

- Nghe đọc thơ, ca dao, kể chuyện về chủ đề.

- Dạy trẻ biết sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép khi nói chuyện với người lớn, bạn bè trong lớp.

- Cho trẻ xem tranh, ảnh nhận ra hình ảnh trong tranh 1 số nghề phổ biến.

+ HĐ chơi: Tìm bạn, Ai đoán giỏi? .

+ HĐ học:

- Thơ: Làm Bác sĩ, Chú cảnh sát giao thông.

+ HĐ lao động tự phục vụ:

- Thực hiện tốt chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau và giấc ngủ trưa ở trường mầm non.

- Duy trì thói quen tốt trong ăn uống.

- Tiếp tục luyện thói quen tốt trong sinh hoạt: rửa tay trước khi ăn, lau mồm, uống nước sau khi ăn, vứt rác vào nơi quy định.

- Trẻ ăn đủ các chất cho cơ thể khỏe mạnh.

- Trẻ có thể làm được 1 số việc tự phục vụ và 1 số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt.

- Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, đi vệ sinh đúng nơi quy định

- Biết và tránh một số nơi nguy hiểm (Phích nước nóng, bếp đang đun.)

+ HĐ ăn, ngủ, vệ sinh: Thực hiện thao tác VS rửa tay, rửa mặt cho trẻ. Rèn thói quen ăn ngủ đúng giờ, đi VS đúng nơi quy định

 

- Tổ chức hoạt động chơi ngoài trời

 

- Tổ chức hoạt động tại lớp

4. PTTC-KNXH VÀ THẨM MĨ:

* Biểu lộ nhận thức và cảm xúc của bản thân:

11. Trẻ có thể nhận biết và biểu lộ cảm xúc phù hợp với tình huống với bạn bè trong lớp và mọi người xung quanh.

 

 

 

* Hành vi xã hội đơn giản:

12. Trẻ biết thể hiện cảm xúc, hành vi văn hoá giao tiếp của bản thân với người xung quanh.

 

 

 

 

 

 

 

 

* Thể hiện cảm xúc qua tác phẩm âm nhạc và SP tạo hình:

13. Trẻ biết cách cầm bút tô màu với sự hướng dẫn của cô giáo.

14. Hát và VĐ đơn giản theo một vài bài hát/bản nhạc quen thuộc.

 

 

- Biết tỏ thái độ thương yêu, trân trọng đối với bác sỹ, cô chú cảnh sát

- Nhận biết và thể hiện 1 số trạng thái cảm xúc: Yêu thích 1 số nghề, công việc của nghề..

- Biết quý trọng các nghề trong xã hội.

- Chơi thân thiện với bạn: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn....

 

- Biết giữ gìn đồ dùng, sản phẩm của các nghề

- Thực hiện 1 số hành vi văn hoá và giao tiếp: Chào tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ, chơi đoàn kết bạn bè.

- Thực hiện 1 số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm lớp: Xếp hàng chờ đến lượt, để đồ chơi và nơi quy định và biết thực hiện giờ nào việc ấy theo sự hướng dẫn của cô giáo.

 

 

 

 

 

- Dạy trẻ tô màu hình tròn, vuông và sản phẩm 1 số nghề.

 

- Dạy trẻ hát, hát cho trẻ nghe, đọc thơ, kể chuyện về nghề bé yêu thích.

+ HĐ chơi: Ai đoàn giỏi, Tai ai tinh, Nghe bài hát lấy đồ chơi.

+ HĐ học:

- DH: Tôi bị ốm

- NH: Đi một hai

TC: Nghe âm thanh to - nhỏ

+ HĐ lao động tự phục vụ:

- Thực hiện tốt chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau và giấc ngủ trưa ở trường mầm non.

- Duy trì thói quen tốt trong ăn uống.

- Tiếp tục luyện thói quen tốt trong sinh hoạt: rửa tay trước khi ăn, lau mồm, uống nước sau khi ăn, vứt rác vào nơi quy định.

- Trẻ ăn đủ các chất cho cơ thể khỏe mạnh.

- Trẻ có thể làm được 1 số việc tự phục vụ và 1 số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt.

- Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, đi vệ sinh đúng nơi quy định

- Biết và tránh một số nơi nguy hiểm (Phích nước nóng, bếp đang đun.)

+ HĐ ăn, ngủ, vệ sinh: Thực hiện thao tác VS rửa tay, rửa mặt cho trẻ. Rèn thói quen ăn ngủ đúng giờ, đi VS đúng nơi quy định

 

- Tổ chức hoạt động chơi ngoài trời

 

- Tổ chức hoạt động tại lớp

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 17

Chủ đề nhánh: Bé thích làm bác sĩ

Thứ

Hoạt động

 

Thứ 2

 

Thứ 3

 

Thứ 4

 

Thứ 5

 

Thứ 6

 

 

 

 

Đón trẻ

- Cô ân cần đón trẻ vào lớp.

- Hướng dẫn trẻ thực hiện nề nếp khi đến lớp ( chào bố mẹ, chào cô giáo và chơi ở góc chơi mà trẻ thích.

- Trao đổi tình hình sức khỏe của trẻ với phụ huynh

- Trò chuyện với trẻ về công việc của nghề y

- Chơi với đồ chơi trong lớp.

- Điểm danh, kiểm tra số trẻ đến lớp, báo ăn cho trẻ

- Hướng dẫn trẻ thực hiện các động tác:

- Hô hấp: Tập hít vào thở ra động tác thổi nơ...

- Tay: Giơ cao, đưa ra phía trước, đưa ra sau kết hợp lắc bàn tay.

- Chân: Co duỗi từng chân

- Lườn, bụng: Nghiêng người sang 2 bên.

 

 

 

 

 

 

 

Chơi - tập

 

PTTC: Bật về phía trước

PTNT: Nhận biết một số đồ dùng của nghề y.

PTNN:

Thơ: Làm bác sĩ

PTNT:

Phân biệt đồ dùng của nghề y

PTTM: DH: Tôi bị ốm

Nghe hát: Ước mơ

- Góc xây dựng: Xếp khuân viên, phòng khám của bệnh viện, Rèn kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh.

- Góc phân vai: Chơi Bác sỹ khám bệnh, Rèn kỹ năng giao tiếp.

- Góc nghệ thuật: Múa hát về chủ đề. Rèn kỹ năng vận động theo nhạc.

- Góc học tập: Xem tranh, ảnh, sách về chủ đề, Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ, tập lật giở sách.

- Góc thiên nhiên: Quan sát cây cảnh Rèn kỹ năng khám phá.

 

Ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân

- Động viên trẻ ăn hết xuất, “mời cô”, “mời bạn” trước khi ăn, không để rơi vãi cơm và thức ăn ra bàn.

- Nhắc trẻ cách cầm bát bằng tay phải, cầm thìa bằng tay trái.

- Giáo dục dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của trẻ. Thực hiện lễ phép văn minh với cô giáo và các bạn không vãi cơm trong ăn uống

- Rèn kỹ năng cầm bát, thìa

 

 

Chơi - trả trẻ

- Cho trẻ chơi: Vo, xoắn, xoay, vặn, véo, vuốt

- VĐ theo nhịp bài hát “Lớn lên cháu lái máy cày”

- Chơi trò chơi dân gian: Chi chi chành chành, Nu na nu nống.

- Chơi với đồ chơi. Dọn đồ dung đồ chơi

- Lấy đồ dùng đồ chơi cá nhân ra về

- Nhắc trẻ chào cô, chào các bạn trước khi ra về.

 

          

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 2 ngày 25 tháng 12 năm 2017

Bật về phía trước

I. Mục đích - yêu cầu:

- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài tập, biết phối hợp tay, chân và các bộ phận của cơ thể nhịp nhàng để bật tiến về trước.

- Kỹ năng: Rèn luyện thể lực, phát triển các kỹ năng vận động khéo léo.

- Thái độ: Hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và các bạn.

II. Chuẩn bị:

- Môi trường: ngoài sân

- Đồ dùng của cô:

- Vạch xuất phát.

- Nhạc “Bé tập thể thao”

- Trang phục sạch sẽ, gọn gàng

- Đồ dùng của trẻ: Trang phục quần áo gọn gàng

III. Tổ chức hoạt động:

1. Hoạt động mở đầu : Trò chuyện, gây hứng thú

- Xúm xít – xúm xít”

- Cô cùng trẻ hát bài “ Ước mơ” trò chuyện cùng trẻ vè nội dung bài hát. Cô hỏi trẻ vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về điều gì? Ước mơ của bé được làm nghề gì? (Cô giáo, Bác sĩ).

- Muốn thực hiện được ước mơ đó thì các con phải làm gì? Học giỏi, có sức khỏe. Muốn có sức khỏe các con phải làm gì? (Tập thể dục) .

- Các con giỏi lắm! Bây giờ các con có muốn cùng cô tập thể dục không?

- Cô và các con cùng chơi diễu hành nhé.

2. Hoạt động trọng tâm:

a) Khởi động:

- Phần chơi diễu hành bắt đầu

- Cô cho trẻ đi thành 1 vòng tròn khép kín. Sau đó cô đi vào trong và đi ngược chiều với trẻ theo nhạc bài hát Em làm bác sĩ

- Cô và trẻ thực hiện : Đi thường, đi bằng gót chân, bằng mũi bàn chân, đi nhanh, đi chậm. Sau đó duy chuyển về thành hai hang dọc dãn cách đều.

- Kết thúc phần chơi diễu hành, cô thấy các con rất giỏi, thưởng cho các con tràng pháo tay.

b) Trọng động:

- Tiếp theo cô con mình cùng chơi đồng diễn nhé

- Các con chú ý (nghiêm) quay lại đây với cô nào ( bên phải quay)

* Bài tập phát triển chung:

- ĐT 1: Tay: 2 tay đưa về phía trước- đưa về phía sau ( 2Lx4N)

- ĐT 2: Bụng :Nghiêng người sang 2 bên phải- trái (cúi người xuống, đứng thẳng người lên) ( 2Lx4N)

- ĐT3: Chân: Đứng nhún chân( 2Lx4N)

- Cô cho trẻ tập 1-2 lần bài tập phát triển chung.

- Bây giờ cô muốn tìm xem bạn nào giỏi nhất qua phần chơi: Bé tài năng nhé.

* Vận động cơ bản:

- Với phần chơi này cô muốn các con phải thực hiện tốt phần bài: “Bật về phía trước”

- Muốn thực hiện được bài tập này trước tiên các con phải chú ý (Nghiêm)

- Các bạn ở hang trước cùng bước về phía trước với cô nào: 1,2,3,4,5

- Các bạn còn lại chú ý: Nghiêm. Quay lưng lại phía sau giống cô nào? (Đằng sau quay)

- Bây giờ các con cùng quan sát cô thực hiện mẫu nhé.

- Cô giới thiệu tên bài tập: Cô tập mẫu hai lần:

+ Lần 1: Cô tập mẫu không phân tích động tác

+ Lần 2: Cô tập mẫu kết hợp phân tích động;

Cô đứng trước vạch xuất phát, hai tay buông xuôi. Khi nghe hiệu lệnh bật, 2 tay cô chống hông, hai chân khụy xuống bật về phía trước, 2 mũi bàn chân chạm nhẹ xuống đất và chân cô không giẫm vào vạch.

- Trẻ thực hiện: Cô mời hai trẻ lên làm mẫu ( Cô quan sát sửa sai cho trẻ)

- Cô gợi ý để trẻ nhắc lại tên bài tập.

+ Cô lần lượt cho cá nhân trẻ lên thực hiện bài tâp. (Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ)

- Mời trẻ nhắc lại tên bài tập.

- Cô cho mời đội 2,3 trẻ thi đua nhau. Cho cả hai đội nối tiếp thực hiện.

- Mời trẻ nhắc lại tên bài tập.

* Trò chơi vận động: Tung bóng

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô nêu cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ 1 quả bóng, khi có hiệu lệnh tung bóng thì trẻ phải cầm bóng bằng 2 tay và dùng sức tung bóng lên cao.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

c, Hồi tĩnh:

.Cô cho trẻ đi 2 - 3 vòng nhẹ nhàng quanh sân tập vừa đi vừa hát bài “ Em làm bác sĩ”

3. Kết thúc hoạt động:

- Cô tuyên dương tặng rổ đồ chơi xâu hạt

* Đánh giá trẻ hàng ngày: ………………………………………………………….........................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

........................................................................................................................................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 3 ngày 26 tháng 12 năm 2017

Nhận biết một số đồ dùng của nghề y

I. Mục đích - yêu cầu:

- Kiến thức: Trẻ nhận biết tên gọi. 2, 3 đặc điểm nổi bật của 1 số đồ dùng của nghề y.

- Kỹ năng: Rèn ngôn ngữ, kỹ năng quan sát, nhận biết, ghi nhớ

- Thái độ: Mạnh dạn, hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị:

- Máy tính, đồ dùng bác sỹ khám bệnh. Búp bê. Đồ chơi bác sỹ.

III. Tổ chức hoạt động

1. Hoạt động mở đầu: Gây hứng thú

- Cô gọi trẻ vào lớp cùng quan sát hình ảnh về nghề y trên máy vi tính.

- Trò chuyện với trẻ công việc của bác sỹ.

2. Hoạt động trọng tâm: Dạy trẻ

a) Cho trẻ quan sát:

- Gợi ý trẻ nói tên đồ dùng của bác sỹ khi khám bệnh cho mình

- Lần lượt cô đưa ra từng đồ dùng cho trẻ quan sát và nhận xét.

* Quan sát Ống nghe:

- Cô có cái gì đây ? (cá nhân trẻ trả lời, cả lớp trả lời) Là đồ dùng của ai? Ống nghe này dùng để làm gì?

- Yêu cầu trẻ trả lời theo hình thức cá nhân, tổ nhóm, cả lớp.

* Quan sát Bơm kim tiêm:

- Cô có cái gì đây? Bơm kim tiêm này có màu gì? Như thế nào? Là đồ dùng của ai? Đồ dùng này để làm gì? Đặt câu hỏi và yêu cầu: Trẻ trả lời theo hình thức cả lớp, cá nhân

* Quán sát cái kéo

- Cô đặt câu hỏi tương tự

- Cho trẻ kể thêm 1 số đồ dùng của y, bác sĩ mà trẻ biết.

- Giáo dục trẻ về lợi ích của nghề y trong xã hội

- Dạy trẻ biết cách giao tiếp với bác sỹ khi đi khám bệnh, biết giữ gìn sức khỏe cá nhân. Cho trẻ chơi “Cái gì biến mất” Để lại bơm tiêm và ống nghe.

b) So sánh:

- Cho trẻ nhận xét điểm giống và khác nhau của bơm tiêm và ống nghe

- Cô nhấn mạnh đặc điểm nổi bật sự giống và khác nhau 2 loại đồ dùng đó

c) Củng cố:

- Cho trẻ chơi chọn tranh lô tô theo yêu cầu của cô

- Cho trẻ chơi 1 vài lần theo yêu cầu từ dễ đến khó

3. Hoạt động Kết thúc: Cô và trẻ chơi trò chơi: Khám bệnh.

- Cô đóng vai bác sỹ khám bệnh cho trẻ

* Đánh giá trẻ hàng ngày: ………………………………………………………….......................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 4 ngày 27 tháng 12 năm 2017

Thơ: Làm bác sĩ

I. Mục đích - yêu cầu:

- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả

- Kỹ năng: Trẻ biết trả lời các câu hỏi của cô, đọc thuộc thơ cùng cô.

- Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng y, bác sĩ.

II. Chuẩn bị: Tranh vẽ nội dung bài thơ. Máy tính

- Mô hình minh họa nội dung bài thơ.

III. Tổ chức hoạt động

1. Hoạt động mở đầu: Gây hứng thú

Cô cùng trẻ hát bài “Em làm Bác sĩ” cô hỏi trẻ: Cô cháu mình vừa hát bài hát gì +Trong bài hát nhắc đến ai? Em bé trong bài hát ước mơ làm nghề gì?
+ Các con có yêu các cô chú nghề y không? Ngoài nghề y ra các con còn biết nghề nào nữa? Cô có một bài thơ nói đến nghề chữa bệnh cứu người và trong bài thơ đó một bạn nhỏ đã thể hiện đóng vai làm nghề đó. Đó là bài thơ: Làm bác sĩ của tác giả “Lê Ngân” mà hôm nay cô sẽ dạy cho các con.

2. Hoạt động trọng tâm: Dạy trẻ

- Cô giới thiệu tên bài thơ, tác giả.

a) Đọc diễn cảm: 2 lần.

+ Lần 1: Đọc diễn cảm kết hợp động tác minh hoạ.

+ Lần 2: Đọc diễn cảm kết hợp tranh minh hoạ. Hỏi trẻ nhắc lại tên bài thơ.

b) Trích dẫn giảng giải nội dung:

- Đoạn 1: một bạn nhỏ đóng vai bác sĩ để khám bệnh cho mẹ mình .Từ đầu -> bệnh ho

- Đoạn 2: Bác sĩ đã khám và đưa ra những lời khuyên bệnh nhân như thế nào được thể hiện các câu tiếp -> bánh mỳ

c) Câu hỏi đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ gì ? Của tác giả nào ?

- Bài thơ nói về ai ? +Bài thơ nhắc nhở các con điều gì?
+Khi đi ra đường các con phải như thế nào ?
+Khi bị ốm ngoài uống thuốc, các con phải ăn uống như thế nào?
+ Lớn lên các con có thích làm nghề bác sĩ không? Vì sao?
Giáo dục trẻ: Nghề bác sĩ là một nghề dịch vụ chữa bệnh cho mọi người, giúp mọi người có sức khỏe tốt đó là một nghề cao quý trong xã hội. Những người làm nghề bác sĩ cũng được kính trọng và yêu quý.

d) Dạy trẻ đọc thơ: Cả lớp đọc 2-3 lần ( sửa sai)

- Cho trẻ nhắc lại tên bài thơ.

- Mỗi tổ đọc 1 lần, 3 - 4 nhóm đọc. Cá nhân lên đọc . Cả lớp đọc lại 1 lần. - Cô hỏi tên bài thơ

3. Hoạt động kết thúc: Tổ chức trò chơi “Rồng rắn lên mây”

- Cô nói tên trò chơi, cách chơi, cho trẻ chơi.

* Đánh giá trẻ hàng ngày: …………………………………………………………......................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 5 ngày 28 tháng 12 năm 2017

Phân biệt đồ dùng của nghề y (Vỉ thuốc - Lọ thuốc - Ống tiêm)

I. Mục đích - yêu cầu

- Kiến thức: Trẻ nhận biết về tên gọi, phân biệt 1 vài đặc điểm nổi bật về 1 số đồ dùng của nghề y

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nghe, nói; kỹ năng phân biệt, so sánh, ghi nhớ theo yêu cầu của hoạt động

- Thái độ: Hứng thú tham gia hoạt động theo sự chỉ dẫn của cô

II. Chuẩn bị: Góc học tập có các loại đồ dùng của nghề y. Tranh ảnh, vật thật

III. Tổ chức hoạt động

1. Hoạt động mở đầu: Gây hứng thú

- Cô cho trẻ dạo chơi cùng cô ở quanh lớp quan sát đồ dùng trưng bày tại góc phân vai. Trò chuyện với trẻ về đồ dùng của nghề y.

2. Hoạt động trọng tâm: Dạy trẻ

a) Quan sát nhận biết: Cô gợi ý cho trẻ thảo luận và kể lại tên đồ dùng được trưng bày tại góc phân vai. Cô đưa từng đồ dùng ra và đặt câu hỏi gợi ý trẻ:

* Quan sát Vỉ thuốc:

- Cô có cái gì đây ? (cá nhân trẻ trả lời, cả lớp trả lời) Là đồ dùng của ai? Vỉ thuốc này dùng để làm gì? Yêu cầu trẻ trả lời theo hình thức cá nhân, tổ nhóm, cả lớp.

* Quan sát Lọ thuốc:

- Cô có cái gì đây? Lọ thuốc này có màu gì? Như thế nào? Là đồ dùng của ai? Dùng để làm gì? Đặt câu hỏi và yêu cầu: Trẻ trả lời theo hình thức cả lớp, cá nhân

* Quán sát Ống tiêm: Cô đặt câu hỏi tương tự

- Cho trẻ kể thêm 1 số đồ dùng của cô giáo ở lớp.

- Cái gì đây ? màu gì ? như thế nào ?

- Là đồ dùng của ai ? bác sỹ sử dụng đồ dùng này để làm gì ?

- Đặt câu hỏi và yêu cầu: Trẻ trả lời theo hình thức cả lớp, cá nhân

- Cho trẻ kể thêm 1 số đồ dùng của nghề y.

- Cho trẻ chơi “Cái gì biến mất” để lại Vỉ thuốc - Lọ thuốc.

b) Phân biệt:

- Sự giống và khác nhau của Vỉ thuốc - Lọ thuốc

+ Giống nhau: Là đồ dùng của nghề y, dùng để chữa bệnh

+ Khác nhau: Vỉ thuốc màu trắng, vuông; Lọ thuốc, to, tròn

- Mời cả lớp và cá nhân trẻ nhắc lại 1 vài lần. Cô nhấn mạnh đặc điểm khác nhau 2 loại đồ dùng.

c) Củng cố: Cho trẻ chơi chọn tranh lô tô theo yêu cầu của cô

- Cho trẻ chơi 1 vài lần theo yêu cầu từ dễ đến khó

3. Hoạt động kết thúc: Cho trẻ hát và đi về góc chơi đòng vai làm bác sỹ

* Đánh giá trẻ hàng ngày: ………………………………………………………….....................................................................

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

..................................................................................................................................................................................................................................

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 6 ngày 29 tháng 12 năm 2017

Dạy hát: Tôi bị ốm

Nghe hát: Ước mơ

I. Mục đích - yêu cầu

- Kiến thức: Trẻ hát thuộc bài hát, nhớ tên bài hát, nghe và nói từ to - nhỏ theo âm thanh gõ đệm

- Kỹ năng: Phát triển kỹ năng nghe, khả năng vận động theo nhạc: dậm chân, vỗ tay

- Thái độ: Vui vẻ, hứng thú tham gia hoat động

II. Chuẩn bị: Sắc xô, máy tính. Tranh vẽ nội dung bài hát, phấn trắng và bẳng đen.

III. Tổ chức hoạt động:

1. Hoạt động mở đầu: Gây hứng thú

- Cô gọi trẻ xúm xít lại gần cô và trò chuyện với trẻ về sức khỏe hàng ngày.

- Đọc cho trẻ nghe bài thơ: Làm bác sỹ.

2. Hoạt động 2 trọng tâm: Dạy trẻ

a) Dạy hát: “Tôi bị ốm” - Sáng tác của nhạc sỹ: Phan Hương

- Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. Sau đó hát cho trẻ nghe kết hợp động tác minh họa.

- Sau mỗi lần cô hát hỏi trẻ tên bài hát.

- Đàm thoại cùng trẻ với nội dung bài hát.

+ Cô hát bài hát gì ? khi bị ốm cơ thể ta bị làm sao ? đau ở đâu ?

- Cho trẻ nghe hát qua băng.

- Dạy trẻ hát: Từng câu từ đầu đến hết bài hát (theo hình thức cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân)

- Khuyến khích trẻ hát và vỗ tay cùng cô.

* GD trẻ: Lợi ích của nghề y, cách chăm sóc sức khỏe của bản thân

b) Nghe hát:Ước mơ - sáng tác Khánh Vinh

- Cô gợi ý để trẻ nói lên ước mơ của mình sau này con sẽ làm nghề gì?

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả hát cho trẻ nghe

+ Cô hát lần 1: Kết hợp cử chỉ điệu bộ

+ Cô hát lần 2: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô

+ Lần 3: Cô cho trẻ nghe qua băng đĩa

- Giáo dục trẻ về nội dung bài hát

- Mời trẻ nhắc lại tên bài hát, tên tác giả

- Cô cho trẻ nghe hát qua băng đài và kết hợp cô múa

- Cô hát, múa lại cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ hát theo cô

3. Kết thúc hoạt động:

- Cho trẻ ra chơi trò đóng vai “ Bác sĩ”

* Đánh giá trẻ hàng ngày: ………………………………………………………….....................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 18

Chủ đề nhánh: Bé thích làm cảnh sát

Thứ

Hoạt động

 

Thứ 2

 

Thứ 3

 

Thứ 4

 

Thứ 5

 

Thứ 6

 

 

 

 

Đón trẻ

Cô ân cần đón trẻ vào lớp.

- Hướng dẫn trẻ thực hiện nề nếp khi đến lớp ( chào bố mẹ, chào cô giáo và chơi ở góc chơi mà trẻ thích.

- Trao đổi tình hình sức khỏe của trẻ với phụ huynh

- Trò chuyện với trẻ về một số nghề của cô chú cảnh sát

- Chơi với đồ chơi trong lớp.

- Điểm danh, kiểm tra số trẻ đến lớp, báo ăn cho trẻ

- Hướng dẫn trẻ thực hiện các động tác:

- Hô hấp: Tập hít vào thở ra động tác thổi nơ...

- Tay: Giơ cao, đưa ra phía trước, đưa ra sau kết hợp lắc bàn tay.

- Chân: Co duỗi từng chân

- Lườn, bụng: Nghiêng người sang 2 bên.

 

 

 

 

 

 

 

Chơi - tập

 

PTTC: Ném xa bằng một tay

PTNT: Nhận biết trang phục của nghề cảnh sát

PTNN:

Thơ: Chú cảnh sát giao thông

PTNT: Phân biệt đồ dùng nghề cảnh sát

PTTM: DH: Đi một hai

TC: Âm thanh to - nhỏ

- Góc xây dựng: Xếp các kiểu nhà Rèn kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh.

- Góc phân vai: Chơi mẹ, con, nấu ăn, bàn hàng rèn kỹ năng giao tiếp giữa các vai chơi.

- Góc nghệ thuật: Múa hát về chủ đề, rèn kỹ năng phát triển vận động âm nhạc, chơi xâu vòng tặng cô chú công nhân.

- Góc học tập: Quan sát tranh ảnh về nghề xây dựng. Phát triển kỹ năng quan sát ghi nhớ

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, ý thức bảo vệ cây xanh, Rèn kỹ năng khám phá.

 

Ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân

- Động viên trẻ ăn hết xuất, “mời cô”, “mời bạn” trước khi ăn, không để rơi vãi cơm và thức ăn ra bàn.

- Nhắc trẻ cách cầm bát bằng tay phải, cầm thìa bằng tay trái.

- Giáo dục dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của trẻ. Thực hiện lễ phép văn minh với cô giáo và các bạn không vãi cơm trong ăn uống

- Rèn kỹ năng cầm bát, thìa

 

 

Chơi - trả trẻ

- Cho trẻ chơi: Vo, xoắn, xoay, vặn, véo, vuốt

- VĐ theo nhịp bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”

- Chơi trò chơi dân gian: Nu na nu nống, kéo cưa lừa xẻ, kéo co

- Chơi với đồ chơi. Dọn đồ dung đồ chơi

- Lấy đồ dùng đồ chơi cá nhân ra về

- Nhắc trẻ chào cô, chào các bạn trước khi ra về.

        

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 2 ngày 01 tháng 01 năm 2018

Ném xa bằng một tay

I. Mục đích - yêu cầu:

- Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài tập, trẻ biết ném xa bằng một tay .

Giúp trẻ rèn luyện sự phát triển khóe léo các vận động của cơ thể. Ném xa bằng một tay ": đứng chân trước chân sau, tay cầm túi cát cùng phía với chân sau, đưa từ trước xuống dưới, ra sau, lên cao rồi ném. Biết chơi trò chơi.

- Kỹ năng: Rèn luyện thể lực, phát triển các kỹ năng vận động khéo léo.

- Thái độ: Mạnh dạn tự tin thích tham gia HĐ cùng cô và các bạn

II. Chuẩn bị:

- Môi trường: ngoài sân

- Đồ dùng của cô: Túi cát

- Vạch xuất phát, xắc xô, Nhạc và lời “ồ sao bé không lắc

- Trang phục sạch sẽ, gọn gàng

- Đồ dùng của trẻ: Túi cát

III. Tổ chức hoạt động:

1. Hoạt động mở đầu : Trò chuyện, gây hứng thú

- Các con ơi lại đây với cô nào?

- Cô có bức tranh đẹp lắm chúng mình cùng quan sát nhé

- Các con giỏi lắm! Bây giờ các con có muốn cùng cô tập thể dục không?

- Cô và các con cùng chơi diễu hành nhé.

2. Hoạt động trọng tâm:

a) Khởi động: Phần chơi “Bé diễu hành bắt đầu”.

- Bật nhạc

- Cô và trẻ thực hiện : Đi thường, đi bằng gót chân, bằng mũi bàn chân, đi nhanh, đi chậm. Sau đó duy chuyển về thành hai hang dọc dãn cách đều.

- Kết thúc phần chơi bé diễu hành, Cô thất các con rất giỏi, thưởng cho các con tràng pháo tay.

b) Trọng động:

- Tiếp theo cô con mình cùng chơi đồng diễn nhé

- Các con chú ý (nghiêm) quay lại đây với cô nào ( bên phải quay)

* Bài tập phát triển chung:

- Trẻ thực hiện theo cô các động tác theo lời ca bài: Ồ sao bé không lắc

- Chúc mừng các con đã hoàn thành song phần chơi: Bé đồng diễn.

- Bây giờ cô muốn tìm xem bạn nào giỏi nhất qua phần chơi: Bé tài năng nhé.

* Vận động cơ bản: Với phần chơi này cô muốn các con phải thực hiện tốt phần bài: “Bò chui qua cổng”.

- Muốn thực hiện được bài tập này trước tiên các con phải chú ý (Nghiêm)

- Các bạn ở hang trước cùng bước về phía trước với cô nào: 1,2,3,4,5

- Các bạn còn lại chú ý: Nghiêm. Quay lưng lại phía sau giống cô nào? (Đằng sau quay)

- Bây giờ các con cùng quan sát cô thực hiện mẫu nhé.

- Cô giới thiệu tên bài tập: Cô tập mẫu hai lần:

+ Lần 1: Cô tập mẫu không phân tích động tác

+ Lần 2: Cô tập mẫu kết hợp phân tích động;

- Đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh cô Đứng chân trước chân sau, tay cần túi cát (cùng phía với chân sau ). Đưa từ trước, xuống dưới, ra sau, lên cao để ném túi cát đi xa và mạnh hơn, sau đó đến lượm túi cát, để vào chỗ cũ và đi về cuối hàng đứng.

- Trẻ thực hiện: Cô mời hai trẻ lên làm mẫu ( Cô quan sát sửa sai cho trẻ)

- Cô gợi ý để trẻ nhắc lại tên bài tập.

+ Cô lần lượt cho cá nhân trẻ lên thực hiện bài tâp. (Cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ)

- Mời trẻ nhắc lại tên bài tập.

- Cô cho mời đội 2,3 trẻ thi đua nhau. Cho cả hai đội nối tiếp thực hiện.

- Mời trẻ nhắc lại tên bài tập.

* Trò chơi vận động: Lăn và bắt bóng với người đối diện.

- Tiếp tục phần chơi tài năng, cô mời các con cùng tham gia trò chơi. Lăn và bắt bóng với người đối diện.

- Cô đã chuẩn bị một số quả bóng, nhiệm vụ của các con sẽ lăn bóng cho bạn và nhiệm vụ của bạn ở đầu bên kia đón và giữ chặt lấy bóng. Sau đó lại lăn lại cho bạn.

- Các con cùng chú ý (Nghiêm) Bước tiến về phía trước giống cô nào? 1,2,3

- Cô mời các con ngồi xuống.

- Cô sẽ mời cô Mai lên chơi cùng cô trước cho các con quan sát;

- Bây giờ cứ hai bạn cô phát cho một quả bóng để các con cùng chơi nhé.

+ Lần một các bạn ở hàng cô mai xẽ lăn bóng; Các bạn ở hàng cô Huệ sẽ đón và giữ bóng.

+ Lần hai: Các bạn ở hàng cô Huệ sẽ lăn bóng; Các bạn ở hàng cô Mai sẽ đón và giữ bóng. Cô dùng hiệu lệnh, khẩu lệnh: Các bạn chuẩn bị.

+ Lần chơi thứ nhất bắt đầu: Các bạn ở hàng cô Mai lăn bóng

- Các bạn chú ý, trật tự để cô và các bạn cùng nhận xét kết quả, có ai không đón và không giữ được bóng không? Giỏi quá

+ Lần chơi thứ hai: Các bạn ở hàng cô Huệ sẽ lăn bóng.

+ Cứ như thế cả hai đội sẽ được chơi trong khoảng thời gian 3 phút

+ Cô nhận xét và tuyên dương.

c, Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi 2 - 3 vòng nhẹ nhàng quanh sân tập vừa đi vừa hát bà “ cháu yêu co chú công nhân”

3. Kết thúc hoạt động: Cô tuyên dương tặng rổ đồ hơi xâu hạt

* Đánh giá trẻ hàng ngày: ………………………………………………………….........................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 3 ngày 02 tháng 01 năm 2018

Nhận biết trang phục của ghề cảnh sát

I. Mục đích - yêu cầu:

- Kiến thức: Trẻ nhận biết tên gọi. 2, 3 đặc điểm nổi bật của 1 số đồ dùng của nghề cảnh sát.

- Kỹ năng: Rèn ngôn ngữ, kỹ năng quan sát, nhận biết, ghi nhớ, phân biệt được đặc điểm giống và khác nhau.

- Thái độ: Mạnh dạn, hứng thú tham gia hoạt động, giáo dục. Yêu quý các cô chú bộ đội.

II. Chuẩn bị: Môi trường: Trong lớp

- Máy tính, đồ dùng tranh phục của nghề cảnh sát, cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra, công an kinh tế. Mô hình, trang phục chú cảnh sát.

III. Tổ chức hoạt động

1. Hoạt động mở đầu: Gây hứng thú

- Cô gọi trẻ cho trẻ chơi “xúm xít” lại gần cô, trò chuyện cùng trẻ về chủ đề

2. Hoạt động trọng tâm: Dạy trẻ

a) Cho trẻ quan sát: Cho trẻ đến thăm mô hình Công an Huyện Yên thuỷ.

- Cô gợi hỏi trẻ về cảnh vật và đồ dùng bày trên mô hình

- Giáo dục trẻ biết kính trọng, yêu quý các cô chú cảnh sát.

- Cho trẻ vào chỗ ngồi theo hình chữ U

- Các chú cảnh sát tặng lớp ta rất nhiều tranh đẹp chúng ta cùng chú ý xem là tranh gì nhé

- Cô lần lượt đưa từng bức tranh ra cho trẻ quan sát

- Cô đàm thoại với trẻ: Tranh vẽ gì đây ?

* Quan sát tranh vẽ quần áo an ninh:

- Cô có tranh vẽ gì đây ? (cá nhân trẻ trả lời, cả lớp trả lời) Là trang phục của ai? Màu gì? dùng để làm gì?

- Yêu cầu trẻ trả lời theo hình thức cá nhân, tổ nhóm, cả lớp.

* Quan sát bộ quần áo cảnh sát giao thông :

- Cô đặt câu hỏi tương tự

* Quán sát quần áo điều tra : Cô đặt câu hỏi tương tự.

- Hỏi trẻ tất cả trang phục này là của ai ? là những chú cảnh sát gì ?

- Cho trẻ chơi” “Bé thích trang phục của ai ” cô cất dần để lại Quần áo của chú cảnh sát giao thông và cảnh sát điều tra.

b) So sánh: Cho trẻ nhận xét điểm giống và khác nhau của hai bộ quần áo đó

- Cô nhấn mạnh đặc điểm nổi bật sự giống và khác nhau 2 bộ quần áo đó

c) Củng cố: Cho trẻ chơi chọn tranh lô tô theo yêu cầu của cô

- Cho trẻ chơi 1 vài lần theo yêu cầu từ dễ đến khó

3. Hoạt động Kết thúc: Cô cho trẻ hát và vận động bài “ Tập đi đều”

* Đánh giá trẻ hàng ngày: ………………………………………………………….....................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 4 ngày 03 tháng 01 năm 2018

Thơ: Chú cảnh sát giao thông

I. Mục đích - yêu cầu:

- Kiến thức: Trẻ nhớ được tên bài thơ, tên tác giả

- Kỹ năng: Phát triển kỹ năng nghe, nói của trẻ trẻ thuộc thơ, biết trả lời câu hỏi của cô.

- Thái độ: Trẻ chú ý nghe cô đọc thơ và hưởng ứng theo cô.

II. Chuẩn bị: Môi trường: Trong lớp

- Tranh vẽ nội dung bài thơ.

III. Tổ chức hoạt động

1. Hoạt động mở đầu: Gây hứng thú

Cô đọc câu đố: “Ai người đi sớm về trưa Gíó sương chẳng quản nắng mưa chẳng sờn Đứng canh ở các ngả đường Người, xe qua lại bốn phương an toàn”

- Cô hỏi trẻ chú cảnh sát làm việc ở đâu? Làm nhiệm vụ gì?

- Cho trẻ quan sát 1 đoạn phim về cô cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ ở một ngã tư không có đèn báo hiệu. Khi quan sát xong cô hỏi trẻ vừa nhìn thấy ai? đang làm gì? Công việc vất vả của các cô, chú Cảch sát giao thông được nhà thơ Hương Mai nhắc đến trong bài thơ "Chú cảnh sát giao thông" mà giờ học hôm nay cô sẽ dạy các con 2. Hoạt động trọng tâm: Dạy trẻ

a) Cô đọc thơ diến cảm: 2 lần

- Lần 1: Đọc diễn cảm bằng lời kết hợp cử chỉ, nét, mặt. Nhắc lại tên bài thơ, tên tác giả.

- Lần 2: Cô đọc kết hợp máy tính. Hỏi trẻ tên bài thơ cô vừa đọc

b) Trích dẫn giảng giải nội dung: Kết hợp tranh minh hoạ

- Bài thơ nói về ai ? Vì sao lại gọi là chú cảnh sát giao thông. Chú đi làm cần những đồ dùng gì và đi làm ở đâu? (cô giảng giải nội dung của đọc thơ từ đầu.... gậy chỉ bốn phương)

- Nhờ có chủ cảnh sát giao thông mà mọi người đi trên đường như thế nào ? Tiếp...khi chú dang tay

- Mọi người đều có ý thức nhắc nhau tuân thủ theo luật giao thông theo tay chỉ của chú cảnh sát giao thông (tiếp... hết)

- Giáo dục trẻ về nội dung bài thơ

c) Câu hỏi đàm thoại: Cô vừa đọc bài thơ gì ? sáng tác của ai?

- Trang phục của chú cảnh sát giao thông như thế nào?

- Chú sử dụng dụng cụ gì để điều khiển giao thông? Khi chú giơ gậy mọi người như thế nào?

c) Dạy trẻ đọc thơ: Cô dạy cả lớp đọc thơ 2 lần.

- Tổ, nhóm, cá nhân.( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)

- Cho cả lớp đọc lại 1 lần nữa. Cô hỏi trẻ: Cô vừa dạy các con đọc bài thơ gì? Của tác giả? Cô động viên khen trẻ.

3. Hoạt động kết thúc: Cô cho trẻ hát và vận động “ Đi một hai”

* Đánh giá trẻ hàng ngày: ………………………………………………………….....................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 5 ngày 07 tháng 12 năm 2017

Phân biết đồ dùng của nghề cảnh sát (Mũ, Gậy)

I. Mục đích - yêu cầu

- Kiến thức: Trẻ nhận biết về tên gọi, phân biệt 1 vài đặc điểm nổi bật của đồ dùng nghề cảnh sát.

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng nghe, nói; kỹ năng phân biệt, so sánh, ghi nhớ theo yêu cầu của hoạt động

- Thái độ: Hứng thú tham gia hoạt động theo sự chỉ dẫn của cô

II. Chuẩn bị: Môi trường: Trong lớ

- Tranh ảnh, vật thật, máy tính, lô tô

III. Tổ chức hoạt động

1. Hoạt động mở đầu: Gây hứng thú

- Cô cùng dạo chơi cùng cô quan sát đồ dùng trưng bày ở góc phân vai

- Trò chuyện với trẻ về công việc, đồ dùng của nghề cảnh sát

2. Hoạt động trọng tâm: Dạy trẻ

a) Quan sát nhận biết:

- Hôm nay cô thấy các con học giỏi cô có món quà tặng cho lớp mình đấy các con cùng cô khám phá nhé. Cô mời trẻ lên đoán xem cô có quà gì? Món quà gì đây? Mũ cảnh sát, có màu gì? Ngoài bộ mũ cảnh sát còn có gì đây nữa? Trẻ kể tên

- Cô gợi ý cho trẻ thảo luận và kể lại một số trang phục, đồ dùng của các chú cảnh sát. Cô cho trẻ quan sát và đặt câu hỏi gợi ý trẻ:

* Quan sát mũ cảnh sát giao thông:

- Cái gì đây ? Màu gì? Để làm gì? Như thế nào? Là đồ dùng của ai? Cô chú cảnh sát sử dụng đồ dùng này để làm gì? (cá nhân trẻ trả lời, cả lớp trả lời)

- Yêu cầu trẻ trả lời theo hình thức cá nhân, tổ nhóm, cả lớp.

* Quan sát Gậy cảnh sát giao thông :

- Cái gì đây ? Màu gì? Để làm gì? Như thế nào? Là đồ dùng của ai? Cô chú cảnh sát sử dụng đồ dùng này để làm gì? (cá nhân trẻ trả lời, cả lớp trả lời)

- Yêu cầu trẻ trả lời theo hình thức cá nhân, tổ nhóm, cả lớp.

- Cho trẻ kể thêm một số đồ dùng mà trẻ biết.

b) Phân biệt:

- Giống nhau: Đều là đò dùng của nghề cảnh sát

- Khác nhau: Mũ tròn, màu vàng, Gậy dài màu đen trắng

c) Củng cố:

- Cho trẻ chơi chọn tranh lô tô theo yêu cầu của cô

- Cho trẻ chơi 1 vài lần theo yêu cầu từ dễ đến khó

3. Hoạt động kết thúc:

- Cho trẻ hát và đi về góc chơi .

* Đánh giá trẻ hàng ngày: ………………………………………………………….....................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY

Thứ 6 ngày 05 tháng 01 năm 2018

NH: Đi một hai; TC: Nghe âm thanh to nhỏ

I. Mục đích - yêu cầu:

- Kiến thức: Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, nhớ tên bài hát và nói được tên của âm thanh.

- Kỹ năng: Thể hiện một số động tác vận động minh họa, đơn giản (Vỗ tay, nhún chân)

- Thái độ: Vui vẻ, mạnh dạn, hứng thú tham gia hoat động

II. Chuẩn bị: Môi trường: Trong lớp

- Đồ dùng cô: Máy tính, Hình ảnh chú cảnh sát duyệt binh trên máy tính. Một số dụng cụ âm nhạc: Sắc sô, phách tre.

- Đồ dùng trẻ: Sắc xô, phách tre.

III. Tổ chức hoạt động:

1. Hoạt động mở đầu:

Cô cho trẻ quan sát trò chuyện hình ảnh trên máy tính

Giới thiệu cho trẻ biết tên một số bài hát ca ngợi về công việc của chú cảnh sát

Hỏi trẻ thích làm nghề cảnh sát không?

2. Hoạt động trọng tâm:

a, Nghe hát: "Đi một hai” Sáng tác của Đoàn phi

- Cho trẻ quan sát tranh cô chú cảnh sát đang làm việc. Đàm thoại với trẻ về nội dung bức tranh.

- Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. Cô hát diễn cảm lần 1.

- Lần 2 - 3 hát và thể hiện điệu bộ theo lời bài hát

- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả

+ Đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát

- Cô hát bài hát gì ? Bài hát ca ngợi ai ? Cô chú cảnh sát làm công việc gì?

- Các con có yêu cô chú cảnh sát không?

- Cô hát lại bài hát 3 - 4 lần kết hợp nhạc cụ âm nhạc

- Khuyến khích trẻ hát và vỗ tay theo cô.

* GD trẻ ngoan và luôn yêu quí công việc của cô chú cảnh sát...

b) Trò chơi: Nghe âm thanh to- nhỏ

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi. Cô chơi mẫu cho trẻ xem. Sau đó tiến hành cho trẻ chơi một vài lần. Khuyến khích trẻ thực hiện, tổ, nhóm, cá nhân.

3. Kết thúc hoạt động: - Cô cho trẻ quan sát tranh về chủ đề.

* Đánh giá trẻ hàng ngày: ………………………………………………………….....................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

.........................................................................................................................................................................................................................................................

 

Đa Phúc, ngày..…….tháng năm 201.....

KÝ - DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

........................................................................................................................................................................................................................................................

 

........................................................................................................................................................................................................................................................